Digestif Là Gì? Phân Biệt Digestif Và Aperitif Cho Nhân Viên Phục Vụ

Digestif Là Gì? Phân Biệt Digestif Và Aperitif Cho Nhân Viên Phục Vụ

Digestif – một thuật ngữ cơ bản và quan trọng mà nhân sự khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là nhân viên Phục vụ cần nắm rõ để làm hài lòng khách. Digestif là gì? Digestif đóng vai trò gì trong nhiệm vụ mang đến sự hoàn hảo cho bữa ăn của khách hàng? Cùng Chefjob.vn tìm hiểu về thuật ngữ này nhé.

Digestif là gì
Digestif – Nhóm rượu vang phổ biến sau bữa ăn ở nhà hàng – Ảnh: Internet

Trong thế giới rượu vang, mỗi loại rượu có tính chất và chức năng riêng, được phục vụ vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Để có thể nâng cao trải nghiệm của khách tại nhà hàng/ khách sạn, nhân viên cần nắm chắc kiến thức về rượu và mang đến loại phù hợp nhất.

Digestif là gì?

Digestif là tên gọi một loại thức uống có cồn được sử dụng sau bữa ăn, đóng vai trò như một loại thức uống hỗ trợ tiêu hóa. Digestif được phục vụ sau khi thực khách đã ăn xong nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn. Mặc dù bản chất của Digestif là rượu, tuy nhiên chúng lại được uống kèm với món tráng miệng hoặc nhâm nhi khi đã rời khỏi bàn ăn.

Hầu hết các loại rượu thuộc nhóm Digestif ít ngọt, nồng độ cao so với các nhóm rượu tráng miệng thông thường. Thực khách được khuyên uống Digestif độc lập hơn là kết hợp với một loại thức ăn ngọt khác nhằm hỗ trợ tiêu hóa được tốt hơn và bản thân rượu cũng sẽ lưu lại mùi thơm trong miệng. Digestif có thể là Fortified wines, Amaros, Brandy, rượu thảo mộc… hoặc một số loại cocktail khác.

Phân biệt Digestif và Aperitif

Cùng là rượu dùng trong bữa ăn, tuy nhiên hai nhóm rượu này cũng có sự khác biệt mà nhân viên nhà hàng cần nắm rõ để đảm bảo phục vụ khách tốt nhất. Cụ thể, Digestif được dùng sau bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa, trong khi Aperitif sẽ là thức uống khai vị nhằm kích thích vị giác cho bữa ăn thêm ngon miệng. Digestif ngọt hơn rượu tráng miệng và có nồng độ cồn cao hơn Aperitif.

Phân biệt Digestif và Aperitif
Phân biệt Digestif và Aperitif để có phương pháp phục vụ chính xác – Ảnh: Internet

Những lưu ý khi phục vụ Digestif

Mặc dù lợi ích của Digestif đã được công nhận, nhưng mỗi quốc gia, vùng miền cũng có sở thích khác nhau. Chẳng hạn, người Mỹ thường không chú trọng bữa tối công phu (trừ dịp lễ Tết) nên cũng không thường xuyên sử dụng Digestif. Mặt khác, người châu Âu lại có xu hướng thưởng thức một bữa tối thịnh soạn nên Digestif dường như không thể thiếu trong bữa ăn của họ. Một số loại Digestif nổi tiếng ở một số quốc gia có thể kể đến:

  • Pháp: Brandy, Armagnac, Cognac…
  • Ý: Aromas, Liqueurs, Grappas…
  • Đức: Jagermeister, Underberg…
  • Tây Ban Nha: Các loại Fortified wine như Sherry, Madeira, Port…

Cách thưởng thức Digestif đúng nhất là nhấm nháp từ từ trong nhiệt độ phòng tiêu chuẩn. Nếu đó là một bữa ăn thịnh soạn, nhân viên Phục vụ có thể khéo léo đặt một vài loại Digestif cùng ly phục vụ trên bàn để khách có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích.

Digestif cần được phục vụ đúng định lượng
Digestif cần được phục vụ đúng định lượng, thời điểm và sở thích – Ảnh: Internet

Nhân viên Phục vụ chính là người trực tiếp trò chuyện cùng khách, do vậy bạn cũng phải là người hiểu rõ chức năng của từng loại rượu để tư vấn khách chính xác nhất. Thông tin về Digestif mà Chefjob vừa chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với những ai đang làm công việc Phục vụ. Hãy luôn thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ cách phục vụ rượu vang này nhé.

Tin liên quan

7 Cách Kết Hợp Rượu Vang Với Bánh Ngọt Cho Bữa Tiệc Nhẹ Sang Trọng

Cách Rót Rượu Vang Chuẩn Trong Nhà Hàng Khách Sạn

Bài Viết Liên Quan