Back Office Là Gì? Khám Phá Vị Trí Back Office Trong NHKS

Back Office Là Gì? Khám Phá Vị Trí Back Office Trong Nhà Hàng – Khách Sạn

Back Office là gì? Đây là bộ phận không giao tiếp trực tiếp với khách hàng, cũng không trực tiếp tạo ra doanh thu nhưng lại đóng góp quan trọng trong bộ máy mỗi doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực Dịch vụ như Nhà hàng – Khách sạn, các nhân viên Back Office càng chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình.

ban to mo ve back office tai nha hang khach san chua
Đã bao giờ, bạn tò mò về Back Office tại nhà hàng, khách sạn chưa? – Ảnh: Internet

Để tạo nên dịch vụ tốt của một nhà hàng, khách sạn nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, cần có một bộ máy nhân sự ổn định cả về chất lẫn lượng. Mỗi bộ phận đảm nhận một chức năng và có sự liên kết chặt chẽ với nhau để quá trình vận hành diễn ra thuận lợi. Nếu như bộ phận Tiền sảnh – Front office được xem là gương mặt thương hiệu ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu nhà hàng, khách sạn thì Back Office được ví von là “xương sống” không thể thiếu, nếu thiếu Back Office thì bộ máy nhân sự sẽ chẳng thể vận hành trơn tru được. Vậy, Back Office là gì?

Back Office là gì?

Back Office có nghĩa là Hậu sảnh, đảm nhiệm các công việc khác nhau tại nhà hàng, khách sạn nhưng không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của đơn vị. Để bộ phận Front Office hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nhất định không thể bỏ qua vai trò của nhân sự Back Office.

Back Office bao gồm những bộ phận nào? Hãy cùng Chefjob khám phá ngay sau đây.

cung chefjob kham pha bo phan back office
Cùng Chefjob khám phá bộ phận Back Office – Ảnh: Internet

Khám phá bộ phận Back Office trong nhà hàng, khách sạn

1. Kế toán

Kế toán có vai trò liên quan đến chiến lược tài chính, tìm kiếm nguồn vốn cho khách sạn. Cụ thể:

  • Lập chứng từ, chứng minh tính hợp lý của việc sử dụng vốn kinh doanh.
  • Tổng hợp các chi phí kinh doanh đúng quy định.
  • Tiến hành tính toán lại từng loại dịch vụ nhằm xác định kết quả kinh doanh từng bộ phận và trong toàn nhà hàng, khách sạn.
  • Lập báo cáo tài chính theo định kỳ.
  • Cân đối tài sản hàng tháng, quý, năm.
  • Phân tích biến động tài sản, báo cáo lên Ban Giám đốc.

2. Nhân sự

Nhân sự có trách nhiệm với công việc liên quan đến toàn bộ nhân viên nhà hàng, khách sạn. Cụ thể:

  • Xây dựng nội quy, văn hóa doanh nghiệp, kỷ luật,… và ban hành, áp dụng cho toàn thể nhân viên.
  • Quản lý nguồn nhân lực tại nhà hàng, khách sạn.
  • Tuyển dụng nhân sự khi nhà hàng, khách sạn có nhu cầu bổ sung nguồn lực.
  • Xây dựng, triển khai thực hiện hệ thống đánh giá công việc.
  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm, chính sách, đãi ngộ cho nhân viên.
  • Tính lương, thưởng, phụ cấp,… cho nhân viên nhà hàng, khách sạn.

bo phan nhan su cung nam trong khoi back office nha hang khach san
Bộ phận Nhân sự cũng nằm trong khối Back Office tại nhà hàng, khách sạn – Ảnh: Internet

3. Kỹ thuật – Bảo trì

Đây là bộ phận đảm bảo cho các máy móc, trang thiết bị trong nhà hàng, khách sạn luôn giữ được tình trạng ổn định nhằm giảm thiểu tối đa vấn đề sửa chữa cũng như thay mới, từ đó giúp đơn vị tiết kiệm chi phí. Nhiệm vụ cụ thể của nhân viên Kỹ thuật – Bảo trì bao gồm:

  • Lên kế hoạch kiểm tra máy móc, trang thiết bị và tài sản khác tại các phòng, khu vực tại nhà hàng, khách sạn theo định kỳ ngày, tuần, tháng, quý, năm.
  • Đề xuất phương án bảo trì phù hợp cho từng loại máy móc, thiết bị khi cần.
  • Ghi chép lại tình trạng của máy móc, thiết bị tại nhà hàng, khách sạn để nhân sự trong ca khác tiện theo dõi cũng như quản lý.
  • Bảo dưỡng, bảo hành máy móc, trang thiết bị.
  • Lên kế hoạch sửa chữa trong thời gian sớm nhất các thiết bị bị hỏng hóc.
  • Sửa chữa, thay mới máy móc, trang thiết bị.
  • Hỗ trợ nhân viên các phòng ban khác kiểm tra các sự cố về máy móc, trang thiết bị để khắc phục các sự cố trong thời gian sớm nhất.

Qua những thông tin trên đây, Chefjob tin rằng bạn đã hiểu được tầm quan trọng của bộ phận Back Office tại nhà hàng, khách sạn.

Bạn yêu thích công việc tại nhà hàng, khách sạn?

Bạn đang theo đuổi ước mơ trở thành một mảnh ghép tại nhà hàng, khách sạn?

Nhưng bạn không muốn mặt đối mặt trực tiếp hàng ngày với khách hàng?

Vậy thì, trở thành nhân viên Back Office là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn đấy. Hy vọng sau khi hiểu được Back Office là gì cũng như các vị trí Back Office, bạn sẽ chọn cho mình công việc phù hợp nhất.

Tin liên quan:

Bảng Mô Tả Công Việc Nhân Viên Kế Toán Nhà Hàng Khách Sạn
Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Bảo Trì Nhà Hàng Khách Sạn

Bài Viết Liên Quan