Chức Năng & Nhiệm Vụ Công Việc Của Nhân Viên Kinh Doanh - Chefjob.vn

Nhân Viên Kinh Doanh Là Gì? Nhiệm Vụ Của Nhân Viên Kinh Doanh Khách Sạn

Bằng năng lực bán hàng, nhân viên kinh doanh đảm nhiệm vai trò kích cầu khách hàng sử dụng dịch vụ, thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận cho nhà hàng, khách sạn. Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh mà Chefjob.vn tiết lộ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhiệm vụ của những người làm tại vị trí này.

 

nhân viên kinh doanh nhà hàng khách sạn
Nhân viên kinh doanh khách sạn góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận – Ảnh: Internet

Nhân viên kinh doanh là làm gì?

Nhân viên kinh doanh là thuật ngữ chỉ những người làm công việc môi giới, xây dựng chiến lược tiếp thị, kết nối khách hàng nhằm tiêu thụ sản phẩm của đơn vị mình, từ đó tạo ra doanh thu và lợi nhuận. Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành Nhà hàng – Khách sạn (NHKS), nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh trên thị trường này rất cao.

Tuy nhiên, để trở thành một chuyên viên kinh doanh giỏi, bạn cần trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng bởi đây là nghề được mang tính cạnh tranh “khốc liệt”. Một trong những công cụ hỗ trợ tuyệt vời của nhân viên kinh doanh NHKS có thể kể đến chính là Factsheet.

Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh khách sạn

Nếu bạn đang tò mò về cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh hay làm thế nào để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của khách sạn thì chức năng nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Tìm kiếm khách hàng mới

  • Xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng tiềm năng.
  • Khai thác khách hàng mới trên nhiều kênh thông tin và truyền thông khác nhau như: Agoda, booking.com, mytour.vn…
  • Chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng để giới thiệu các dịch vụ, ưu điểm và đãi ngộ của khách sạn.

Duy trì và chăm sóc khách hàng cũ

  • Chăm sóc, phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ, nhất là các khách hàng chiến lược của khách sạn.
  • Theo dõi thời gian kết thúc hợp đồng để đưa ra kế hoạch thuyết phục khách hàng cũ tiếp tục tái ký sử dụng dịch vụ.

viec lam nhan vien sales nha hang khach san
Bên cạnh khách hàng mới thì chăm sóc khách hàng cũ cũng rất quan trọng – Ảnh: Internet

Tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc từ phía khách hàng.

  • Gửi thông tin khuyến mãi, ưu đãi dành riêng cho khách hàng cũ.
  • Đảm bảo doanh thu hàng tháng từ đối tượng khách hàng cũ.

Giám sát chất lượng dịch vụ tại khách sạn

  • Giám sát chất lượng dịch vụ để khách hàng nhận được giá trị tốt nhất.
  • Liên hệ với các bộ phận liên quan khắc phục sự cố phát sinh nhanh chóng khi có vấn đề xảy ra đối với dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng.

Công việc khác

  • Phối hợp cùng bộ phận Marketing lên chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân… thu hút khách hàng và tiếp cận khách hàng để quảng bá.
  • Phối hợp các bộ phận khác nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng thị hiếu khách hàng.
  • Đảm bảo doanh thu tổng cho khách sạn.
  • Làm báo cáo định kỳ và phát sinh.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Yêu cầu cần có của một nhân viên kinh doanh khách sạn

Để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, bạn cần rèn luyện một số tố chất quan trọng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán, thuyết phục khách hàng.
  • Khả năng phân tích, nhạy bén với từng đối tượng khách hàng.
  • Sáng tạo, xây dựng chiến lược tốt.
  • Tác phong chuyên nghiệp, lịch sự với khách hàng, ôn hòa với đồng nghiệp.
  • Cẩn trọng, tỉ mỉ, trung thực.
  • Đam mê và mong muốn gắn bó với nghề.

nhân viên kinh doanh giỏi giao tiếp
Công việc kinh doanh NHKS cần những người tự tin, giỏi giao tiếp – Ảnh: Internet

Bạn đang tự hỏi nhân viên kinh doanh lĩnh vực NHKS là làm gì, bạn có khát khao trở thành một nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi? Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng mà Chefjob đã chia sẻ trên đây nhé.

Tin liên quan

Bản Kế Hoạch Kinh Doanh Khách Sạn Cần Những Thông Tin Gì?

Nghệ Thuật Cross-Selling Trong Kinh Doanh Nhà Hàng – Khách Sạn

Bài Viết Liên Quan