Không quá khi khẳng định Linkedin là công cụ cực kỳ hữu ích khi tìm kiếm việc làm của nhiều ứng viên. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có thể lên đây để tuyển dụng nhân sự tiềm năng một cách hiệu quả. Vậy Linkedin là gì? Mạng xã hội việc làm Linkedin có gì đặc biệt? Cùng Chefjob.vn tìm hiểu kỹ hơn nhé.
Linkedin – mạng xã hội nổi bật của các doanh nghiệp – Ảnh: Internet
Linkedin là gì?
Linkedin là mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, cho phép thành viên thiết lập và lưu lại mạng lưới những người họ biết một cách chuyên nghiệp. Thông qua Linkedin, nhà tuyển dụng dễ dàng đăng tải thông tin doanh nghiệp, các vị trí và tiêu chí tuyển dụng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có cơ hội quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội này.
Bên cạnh hỗ trợ doanh nghiệp, Linkedin còn là công cụ tìm kiếm việc làm tuyệt vời cho ứng viên. Bạn có thể xây dựng trang mạng xã hội của mình đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, chuyên ngành đang theo đuổi… và dùng tài khoản này để ứng tuyển vào các doanh nghiệp có trên Linkedin.
Xem thêm: Những Phương Pháp Tìm Việc Không Hiệu Quả Mà Nhiều Ứng Viên Hay Dùng
Tại sao bạn nên tạo và xây dựng cho mình một Profile Linkedin?
Linkedin thu hút khoảng 200 triệu thành viên tham gia. Ngày càng có nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc tạo và xây dựng cho mình một Profile Linkedin. Điều này xuất phát từ những ưu điểm khi sử dụng Linkedin, cụ thể như:
- Mở rộng mạng xã hội cá nhân đáng kể, tạo nhiều cơ hội việc làm đúng chuyên môn.
- Quảng bá thương hiệu cá nhân một cách chuyên nghiệp đến bạn bè, doanh nghiệp, đồng nghiệp.
- Dễ dàng tìm kiếm, liên lạc.
- Tìm hiểu nơi làm việc của những người quen biết, tìm kiếm cơ hội làm việc.
- Cập nhật các tùy chọn mới, đồng bộ với các mạng xã hội khác như Twitter, blog, Amazon…
Linkedin đang dần trở thành công cụ tìm kiếm việc làm hiệu quả – Ảnh: Internet
Bí quyết sử dụng Linkedin hiệu quả cho ứng viên tìm việc
Hoàn thành profile 100%: Thông tin trên Linkedin cần được bổ sung đầy đủ, chính xác và trình bày đẹp mắt. Hãy chú ý nhấn mạnh các yếu tố then chốt để gây chú ý với nhà tuyển dụng.
Đảm bảo kết nối: Một profile tốt nhưng im lìm cũng không mang lại hiệu quả. Sự kết nối sẽ giúp đưa ứng viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng
Thêm ứng dụng: Linkedin không đơn thuần là mạng xã hội trực tuyến mà còn cung cấp một số ứng dụng như: Box.net, Portfolio Display, Events, SlideShare… Đây là những ứng dụng mà ứng viên có thể thêm vào để giới thiệu công việc, tăng sự kết nối.
Xem thêm: Portfolio Là Gì? Phân Biệt Portfolio Và CV Cho Ứng Viên
Tham gia các nhóm nghề nghiệp: Trên Linkedin, bạn có thể tham gia vào các nhóm ngành nghề chuyên biệt, đây cũng là nơi các nhà tuyển dụng thường xuyên “lui tới”.
Liên tục cập nhật trạng thái: Mạng xã hội luôn nhiều tương tác và xã hội hóa hơn các nền tảng công nghệ khác. Hãy cho mọi người biết bạn đang làm gì bằng cách đăng một vài tin tức mà bạn hứng thú về công việc hoặc cuộc sống thường nhật.
Theo sát các doanh nghiệp: Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng Linkedin như một công cụ triển khai tin tức, báo chí, bài đăng việc làm. Theo dõi Linkedin của các doanh nghiệp giúp ứng viên nắm bắt tin tức tuyển dụng kịp thời, bổ sung hiểu biết về hoạt động của công ty mà mình ứng tuyển.
Liên kết với các mạng xã hội khác: Linkedin cho phép người dùng tương tác với các mạng xã hội như Twitter, blog… Hãy “đầu tư” xây dựng sự liên kết mạng xã hội này để nhà tuyển dụng biết nhiều hơn về bạn. Tuy nhiên, nội dung chia sẻ cần mang tính xã hội và chuyên nghiệp, nhằm tránh rắc rối trong ứng tuyển.
Hồ sơ cá nhân trên Linkedin cần được trình bày đẹp mắt, hợp lý và chính xác – Ảnh: Internet
Lưu ý khi sử dụng Linkedin
- Đăng ký tài khoản bằng email hợp lệ.
- Không đặt mật khẩu dễ đoán.
- Các tài khoản VIP phải tốn phí để sử dụng thêm một số dịch vụ như gửi tin nhắn cho người lạ. Đối với các nhà tuyển dụng, điều này rất cần thiết để tìm kiếm nhân sự mới và tính năng này cũng giúp người dùng có nhiều cơ hội liên lạc hơn.
- Khi tạo profile cần điền đầy đủ thông tin gồm một đoạn tiểu sử cá nhân hoặc bảng tóm tắt ngắn gọn về bằng cấp, kinh nghiệm chuyên môn và các kỹ năng bản thân có được.
- Linkedin cho phép người dùng thay đổi cài đặt quyền riêng tư để đảm bảo an toàn.
- Đảm bảo trang web đăng nhập Linkedin là hợp pháp. Cảnh giác với những tin nhắn có đính kèm link liên kết lừa đảo hoặc các nhà tuyển dụng có tính phí khi nộp đơn xin ứng tuyển.
- Cài đặt phần mềm chống vi – rút vào máy tính để giữ an toàn trực tuyến tốt nhất.
Ngoài những phương pháp và lưu ý Chefjob chia sẻ ở trên, ứng viên tìm việc trên Linkedin cần chú ý điều chỉnh các thiết lập để đảm bảo thông tin được công khai, nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn ngay khi cần. Hy vọng với thông tin vừa rồi, không chỉ doanh nghiệp mà ứng viên cũng hiểu được Linkedin là gì và có cách “tô điểm” Linkedin của mình một cách chuyên nghiệp nhất nhé.
Tin liên quan
Những “Ưu – Khuyết” Của Đăng Tuyển Nhân Sự Trực Tuyến – Bạn Đã Biết?