Offer Letter là gì? Làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi nhận được Offer Letter là gì? Với mong muốn giúp ứng viên hiểu rõ về Offer Letter, qua đó biết cách ghi điểm trước nhà tuyển dụng. Chefjob.vn đã tổng hợp lại những thông tin quan trọng từ chuyên gia trong bài viết dưới đây để bạn tham khảo.
Offer Letter là gì?
Offer Letter là thư mời nhận việc, được các nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên sau buổi phỏng vấn để bày tỏ mong muốn được hợp tác cùng nhau. Trong Offer Letter sẽ đề cập đến các vấn đề cơ bản: Vị trí làm việc của ứng viên, mức lương và phụ cấp (nếu có), nơi làm việc, chính sách đãi ngộ, quy định, văn hóa của doanh nghiệp…
Offer Letter phổ biến trong ngành Nhà hàng – Khách sạn – Ẩm thực
Hiện nay, Offer Letter đã không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) – Ẩm thực (F&B). Là ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao bậc nhất hiện nay, ước tính đến năm 2020, nước ta sẽ có thêm 3.000.000 việc làm tại nhà hàng/ khách sạn nên sử dụng Offer Letter đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực này.
Gửi Offer Letter giúp nhà tuyển dụng và ứng viên xác nhận lại toàn bộ thông tin thiết yếu như Chefjob.vn đề cập ở trên, điều mà chỉ qua điện thoại sẽ khó lòng trao đổi hết.
Cách trả lời Offer Letter
Xem cẩn thận nội dung Offer Letter
Khi nhận được Offer Letter, bạn nên cẩn thận xem xét các nội dung trước khi trả lời thư.
- Đó có phải là vị trí công việc mà bạn ứng tuyển hoặc mong muốn làm hay không? Vì nhiều nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn, nhận ra bạn có thể đáp ứng công việc ở một vị trí khác đang thiếu người nên ngỏ ý hợp tác với bạn tại vị trí đó, nếu bạn không xem cẩn thận, rất có thể sẽ nhầm việc mình muốn.
- Lương/ thưởng và chính sách đãi ngộ: Đây là vấn đề cực kỳ quan trọng, bạn cần tổng hợp tất cả các lợi ích mà bạn nhận được tại nhà hàng/ khách sạn đó từ lương, phụ cấp đến thưởng, cơ hội học tập và phát triển,… để biết bạn có thỏa mãn với tất cả những điều này hay không?
- Thời gian làm việc, môi trường/ văn hóa công ty, địa điểm làm việc… những gì mà nhà tuyển dụng đề cập trong Offer letter, bạn nhất định không nên bỏ sót phần nào.
Cách trả lời đồng ý Offer Letter hay
Tùy vào vị trí nhận được Offer Letter mà bạn có cách trả lời sao cho phù hợp nhưng nhìn chung, bố cục của một lá thư đồng ý thường bao gồm các điểm chính sau:
- Cảm ơn nhà tuyển dụng (nhà hàng/ khách sạn) đã đem đến cơ hội làm việc cho bạn.
- Bày tỏ sự yêu thích và hứng thú với công việc này.
- Đảm bảo bạn sẽ hoàn thành tốt ở vị trí màn bạn đã nhận được Offer letter.
- Nhắc lại các vấn đề về lương/ thưởng hoặc đàm phán lại mức lương.
- Thời gian mà bạn có thể nhận việc.
- Lời kết và cảm ơn.
Cách từ chối Offer Letter của nhà tuyển dụng
Bạn cảm thấy công việc này không còn phù hợp với mình, bạn đã tìm được một môi trường khác hấp dẫn hơn hay vì rất nhiều lý do khác để bạn từ chối Offer Letter của nhà tuyển dụng thì cũng hãy viết thư trả lời một cách chuyên nghiệp. Một lá thư từ chối nhận việc bao gồm các phần sau:
- Cảm ơn công ty đã dành cơ hội nghề nghiệp này cho bạn.
- Đưa ra lời xin lỗi và thông báo rằng bạn sẽ không thể đảm nhận vị trí đó ở hiện tại.
- Nêu các lý do từ chối một cách phù hợp.
- Sự hối tiếc khi bạn không thể nhận công việc này và bày tỏ sự mong muốn sẽ hợp tác nếu có cơ hội trong tương lai.
- Lời cảm ơn chân thành ở cuối thư.
Kỹ năng viết thư trả lời lại Offer Letter của nhà tuyển dụng cũng là cách để bạn ghi điểm tốt, thể hiện sự chuyên nghiệp và tác phong làm việc chỉn chu của mình. Hy vọng những thông tin mà Chefjob.vn cung cấp trên đây đã giúp bạn mở rộng kiến thức về Offer Letter là gì và các điều cần biết Offer Letter để có cách hồi đáp phù hợp.
Tin liên quan