Trolley Là Gì? Có Gì Trên Xe Đẩy Của Housekeeping Khách Sạn?

Trolley Là Gì? Có Gì Trên Xe Đẩy Của Housekeeping Khách Sạn?

Nhân viên Housekeeping và xe Trolley là hình ảnh quen thuộc ở các khách sạn. Nhờ vậy, phòng lưu trú của khách luôn trong tình trạng sạch sẽ, gọn gàng. Vậy Trolley là gì? Trên chiếc xe đẩy của các nhân viên Buồng phòng ở các khách sạn có chứa những gì? Cùng Chefjob.vn khám phá qua bài viết dưới đây.

Xem ngay: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Làm Phòng Khách Sạn

Xe đẩy trolley
Xe đẩy Trolley là công cụ làm việc của các Housekeeping – Ảnh: Internet

Trolley là gì?

Trolley là thuật ngữ chỉ chiếc xe đẩy của nhân viên Buồng phòng khi làm việc. Trolley dùng để đựng những vật liệu, dụng cụ, thiết bị làm việc… Đầu mỗi ca làm, nhân viên Housekeeping sau khi nhận công việc từ trưởng ca sẽ nhận xe Trolley. Nhiệm vụ của những nhân viên này là chuẩn bị dụng cụ, thiết bị cần thiết để dọn dẹp phòng lưu trú trong khách sạn.

Tiêu chuẩn của một chiếc xe đẩy Trolley

  • Nhận tất cả vật dụng cần thiết từ phòng kho của bộ phận Buồng phòng.
  • Tính toán số lượng đồ vải, các vật dụng cần cung cấp cho số phòng sẽ thực hiện, bao gồm cả các loại hóa chất dọn dẹp tương ứng.
  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của xe đẩy Trolley cũng như đảm bảo các vật dụng nhận được đều có thể sử dụng tốt.
  • Sắp xếp toàn bộ vật dụng, thiết bị vừa nhận lên xe đẩy sao cho ngăn nắp, đúng với mỹ quan khách sạn.

Ngoài ra, một số khách sạn có bổ sung giỏ trên xe đẩy hoặc xách tay. Dù kích thước và hình thức sắp xếp có sự khác biệt nhưng Housekeeping phải đảm bảo đầy đủ vật dụng cần thiết để đáp ứng công việc. Cuối giờ làm việc, nhân viên Housekeeping vệ sinh vật dụng, sắp xếp xe đẩy về đúng nơi quy định để ca sau thực hiện.

Có gì trên xe đẩy của Housekeeping khách sạn?

Amenities: Xà phòng, dầu gội, bao chụp tóc, sữa tắm, dầu xả, lược, bàn chải, kem đánh răng, kem cạo râu, dao cạo râu, giấy vệ sinh, giũa móng tay, giẻ đánh giày, bộ kim chỉ…

chuẩn bị Amenities
Nhân viên Buồng phòng chuẩn bị bộ Amenities để bổ sung khi cần – Ảnh: Internet

Hàng vải:

  • Ga giường, vỏ gối, bao mền
  • Khăn tắm, khăn mặt, khăn tay, áo choàng tắm, thảm chùi chân

Đồ khách cần thêm: Ly, chén, móc treo đồ, đồ khui, bình đun nước nóng, bàn ủi, ổ cắm điện…

Văn phòng phẩm: Phong bì, giấy viết thư, bút, tập gấp quảng cáo khách sạn…

Dụng cụ và thiết bị:

  • Cây lau sàn, chổi, ki hốt rác, miếng bọt xốp, máy hút bụi…
  • Các thể loại khăn: Khăn lau kính, khăn lau sàn, khăn lau bồn rửa mặt, toilet…

Lưu ý khi sắp xếp xe đẩy của Housekeeping

  • Amenities luôn xếp trên cùng
  • Không đặt xe Trolley quá gần tường, cửa phòng khách
  • Không chất đồ quá cao che tầm nhìn, mất mỹ quan khách sạn
  • Luôn làm ướt đầu mẩu thuốc lá trước khi bỏ vào túi rác trên xe
  • Các vật dụng có logo sẽ được ưu tiên xếp mặt logo hướng ra ngoài
  • Xếp vật nặng ở dưới, vật nhẹ phía trên
  • Tuyệt đối không để lẫn lộn vật sạch và bẩn.

sắp xếp đồ vật trên xe đẩy Trolley
Các Housekeeping cần sắp xếp đồ vật trên xe đẩy Trolley hợp lý – Ảnh: Internet

Qua bài viết vừa rồi, những ai đang có ý định tìm kiếm việc làm Housekeeping đã hiểu được Trolley là gì, cũng như những đồ dùng được xếp trên chiếc xe đẩy này. Để làm tốt công việc Buồng phòng, ngoài sự khéo léo, cẩn thận, chịu khó thì bạn cũng cần một sức khỏe tốt, khả năng sắp xếp công việc khoa học. Mức lương của vị trí này khá hấp dẫn, đặc biệt ở các khách sạn lớn, ứng viên hãy nắm bắt cơ hội nhanh nhé.

Tin liên quan

6 Bí Quyết Loại Ngay Mùi Hôi Phòng Ở Khách Sạn

Có Nên Làm Buồng Phòng Không? 3 Yếu Tố Cơ Bản Giúp Bạn Giải Đáp

Bài Viết Liên Quan