Turn Down Service Là Gì? Housekeeping Phục Vụ Turn Down Service

Turn Down Service Là Gì? Housekeeping Phục Vụ Turn Down Service

Turn down service là Dịch vụ không thể thiếu đối với bộ phận Buồng phòng, đòi hỏi nhân viên Housekeeping cần nắm rõ quy trình để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vậy Turn down service là gì? Khi nào khách lưu trú sử dụng Dịch vụ này và Housekeeping cần làm gì để phục vụ khách hàng được chu đáo nhất?

Turn down service
Turn down service là một Dịch vụ quan trọng của bộ phận Buồng phòng – Ảnh: Internet

Kinh doanh Dịch vụ như Nhà hàng Khách sạn đòi hỏi mỗi bộ phận cần nắm chắc phần việc của mình, hiểu về định nghĩa, tên gọi, cũng như nhiệm vụ cụ thể. Turn down service là một trong nhiều thuật ngữ quen thuộc của Housekeeping khách sạn. Bạn chuẩn bị hoặc đang làm việc ở bộ phận Buồng phòng? Bạn đã biết Turn down service là gì cũng như những việc phải làm khi phục vụ Dịch vụ này?

Turn down service là gì?

Turn down service được hiểu là Dịch vụ dọn phòng buổi tối, khi khách đã ra khỏi phòng. Turn down service thường diễn ra vào khoảng 6 – 7 giờ tối, nhân viên Housekeeping sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh phòng lưu trú của khách, không quên để lại lời chúc tốt đẹp, giúp khách có một giấc ngủ ngon lành. Hiện nay, Turn down service chỉ được phục vụ tại các khách sạn 4 – 5 sao trở lên.

Công việc cụ thể khi phục vụ Turn down service

Dọn dẹp vệ sinh vật dụng, trang thiết bị trong phòng

  • Thu dọn báo, tạp chí, gập gọn gàng và đặt ngay ngắn lên bàn hoặc kệ riêng.
  • Đổ tàn thuốc lá, dọn sạch rác trong phòng và nhà tắm.
  • Rửa sạch các ly thủy tinh đã qua sử dụng.
  • Kiểm tra văn phòng phẩm, các loại Amenities trong phòng khách, bổ sung và thay mới tùy trường hợp.
bổ sung những Amenities cần thiết
Hãy bổ sung những Amenities cần thiết nếu khách đã sử dụng Ảnh: Internet
  • Kiểm tra đồ ăn trong tủ lạnh, nếu khách đã sử dụng thì ghi chú lại rồi báo lại với thư ký buồng phòng.
  • Lau nhà tắm (nếu sàn nhà không sạch), thay khăn mới (nếu khách đã dùng khăn).
  • Kéo tấm rèm chắn sáng ra.

Dọn giường ngủ cho khách theo tiêu chuẩn khách sạn

Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất vì khách sẽ sử dụng giường ngủ ngay sau khi dọn. Nhằm đảm bảo khách lưu trú có thời gian nghỉ ngơi thoải mái, tuyệt vời nhất, nhân viên Housekeeping cần tuân thủ đúng tiêu chuẩn dọn giường sau:

  • Cất gối trang trí vào tủ quần áo.
  • Chỉnh ga giường ngay ngắn, phẳng phiu, kiểm tra ga giường đã thật sự sạch chưa.
  • Gập gọn vỏ chăn đúng quy định.
  • Đặt menu khách sạn lên chiếc gối gần với điện thoại bàn nhất để thu hút sự chú ý, kích thích khách sử dụng Dịch vụ của khách sạn, cũng tạo điều kiện để khách đặt Dịch vụ nhanh nhất.
  • Bản khảo sát ý kiến khách hàng nên được đặt dưới menu, phòng trường hợp khách check-out vào hôm sau thì vẫn kịp làm khảo sát.
  • Khéo léo để lại lời chúc cho khách bằng cách đặt một tấm thiệp xinh xắn lên giường, một thanh chocolate hay con thú bông ngộ nghĩnh…

Việc phục vụ Turn down service cần có sự đồng ý của khách và phải được thực hiện khi khách đã ra khỏi phòng. Nhìn chung, Turn down service cũng giống với quy trình dọn phòng thông thường, tuy nhiên bạn vẫn cần nắm chắc các bước thực hiện để tiết kiệm thời gian, đảm bảo mọi việc xong xuôi trước khi khách về

chất lượng Turn down service
Một tấm thiệp chúc ngủ ngon sẽ giúp nâng cao chất lượng Turn down service – Ảnh: Internet

Nếu bạn có ý định ứng tuyển vào các khách sạn 4 – 5 sao, hãy nhanh chóng “bỏ túi” khái niệm Turn down service cũng như công việc cụ thể của Dịch vụ này. Sau khi đã chắc tay nghề, bạn có thể tìm kiếm tin tuyển dụng nhân viên Buồng phòng và tự tin chinh phục nhà tuyển dụng rồi.

Tin liên quan

10 Câu Phỏng Vấn Thường Gặp Của Ứng Viên Buồng Phòng

10 Kỹ Năng Phục Vụ Mà Nhân Viên Buồng Phòng Cần Biết

Bài Viết Liên Quan