Trong kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn (NHKS), bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, thì Factsheet là “quân bài” giúp khách sạn chốt sales nhanh chóng. Factsheet là nội dung quan trọng trong bộ sales kit mà nhân viên kinh doanh cần nắm chắc. Vậy Factsheet là gì? Factsheet trong NHKS có gì đặc biệt?
Factsheet ngành NHKS cần thu hút cả về hình thức lẫn nội dung – Ảnh: Internet
Kinh doanh NHKS muốn thành công cần rất nhiều yếu tố, trong đó Factsheet đóng vai trò quyết định thành công ban đầu, thúc đẩy khách hàng trải nghiệm để kiểm chứng. Hiểu được Factsheet là gì và cách khai thác thông tin từ Factsheet, nhân viên kinh doanh sẽ dễ dàng làm việc và mang lại kết quả tốt hơn.
Factsheet là gì?
Factsheet là tập hợp toàn bộ thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà khách sạn, nhà hàng đang kinh doanh. Factsheet nằm trong bộ sales kit mà nhân viên kinh doanh sẽ giới thiệu cho khách hàng, nhằm giúp khách hàng lựa chọn loại hình dịch vụ, sản phẩm phù hợp. Factsheet thường là thông tin về phòng lưu trú (số lượng phòng, loại phòng, diện tích phòng, view từng loại phòng…), nhà hàng chuyên phục vụ loại Ẩm thực nào, xu hướng spa, các loại hình giải trí…
Factsheet không chỉ được thể hiện bằng câu chữ mà có thể hiển thị thêm hình ảnh, số liệu, biểu đồ, video… Thông qua Factsheet, nhân viên kinh doanh sẽ thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, tiến hành up-selling hoặc cross-selling tùy vào hoàn cảnh. Trên thực tế, Factsheet không phải nội dung bắt buộc trong bộ sales kit, nhưng đây sẽ là bí quyết để khách hàng nắm bắt thông tin chính xác, ra quyết định nhanh chóng hơn.
Một kiểu Factsheet của khách sạn có cung cấp Dịch vụ nhà hàng – Ảnh: Internet
Factsheet trong NHKS có gì đặc biệt?
Factsheet cần được đầu tư về mặt thiết kế lẫn nội dung nhằm đảm bảo gây ấn tượng với khách hàng. Một Factsheet có hình ảnh bắt mắt, chân thực, cùng nội dung súc tích, ngắn gọn nhưng vẫn nêu bật được điểm nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ sẽ thu hút người xem, thúc đẩy họ lựa chọn sử dụng. Tùy theo mô hình, kiến trúc và cách vận hành của mỗi khách sạn, nhà hàng mà thiết kế Factsheet có sự khác biệt về tính chuyên nghiệp trong thông tin và cách trình bày.
Một số mẫu Factsheet ngành NHKS
Hiện nay, có rất nhiều kiểu Factsheet, mang nét đặc trưng của từng khách sạn, nhà hàng. Dưới đây là một số mẫu Factsheet doanh nghiệp có thể tham khảo để thiết kế cho đơn vị của mình. Factsheet càng chân thực, càng “khoe” được đặc trưng của doanh nghiệp thì càng thu hút khách hàng.
Một số mẫu Factsheet của các nhà hàng, khách sạn – Ảnh: Internet
Factsheet không còn quá xa lạ với người làm NHKS, đặc biệt ở bộ phận tư vấn, kinh doanh. Tuy nhiên, nhân sự ngành này cần hiểu rõ Factsheet là gì cũng như nắm thông tin Factsheet của khách sạn, nhà hàng mình đang làm việc để tư vấn khách hàng tốt hơn.
Tin liên quan
Early Bird – Phương Pháp Cải Thiện Hoạt Động Nhà Hàng – Khách Sạn
Channel Manager Là Gì? Vì Sao Khách Sạn Cần Channel Manager?