Trong môi trường làm việc, việc khen thưởng giúp nhân viên có thêm động lực và gắn bó hơn với doanh nghiệp. Để quá trình khen thưởng diễn ra thuận lợi, người lao động cần báo cáo thành tích với cấp trên bằng văn bản. Vậy mẫu báo cáo thành tích cá nhân sẽ có những nội dung gì? Cùng Chefjob.vn tìm hiểu nhé.
Bạn đã biết cách báo cáo thành tích cá nhân? – Ảnh: Internet
Một dự án thành công, bên cạnh tiềm lực tài chính, kinh tế thị trường hay công nghệ, khoa học được ứng dụng vào thì một phần lớn nhờ vào công sức của đội ngũ nhân sự. Việc công nhận thành tích của nhân viên là nhiệm vụ quan trọng của các doanh nghiệp, góp phần giữ chân nhân tài. Bạn đang làm việc và chưa biết phải trình bày mẫu báo cáo thành tích cá nhân như thế nào?
Báo cáo thành tích cá nhân là gì?
Báo cáo thành tích cá nhân là văn bản trình bày toàn bộ kết quả của người lao động trong thời gian làm việc tại doanh nghiệp. Báo cáo bao gồm thành tích đạt được của đơn vị nói chung và cá nhân nói riêng, những hạng mục đã hoàn thành… Báo cáo thành tích của từng cá nhân giúp cấp trên tổng hợp, dễ dàng đánh giá năng lực và triển khai khen thưởng nhân viên hợp lý. Báo cáo thành tích có thể được tổng hợp từ các loại báo cáo định kỳ. Tham khảo tại: Cách Viết Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Cuối Năm.
Nội dung mẫu báo cáo thành tích cá nhân
Tùy vào quy mô, tính chất doanh nghiệp cũng như hoạt động riêng của từng người lao động mà bản báo cáo thành tích cá nhân sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, báo cáo thành tích cá nhân sẽ có nội dung:
- Thông tin cá nhân: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi thường trú…
- Đơn vị công tác.
- Chức vụ hiện tại.
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
- Thời gian công tác tại doanh nghiệp tính đến thời điểm hiện tại.
- Khó khăn, thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ.
- Quyền hạn, nhiệm vụ đảm nhận hoặc được giao phó.
- Thành tích đã đạt được: Sơ lược thành tích của đơn vị, thành tích đạt được của cá nhân ở từng hạng mục.
- Xác nhận của trưởng đơn vị.
TẢI NGAY: Mẫu báo cáo thành tích cá nhân mới nhất
Báo cáo thành tích cá nhân cần những thông tin gì? – Ảnh: Internet
Lưu ý khi viết báo cáo thành tích cá nhân
Báo cáo thành tích cũng cần chuyên nghiệp, người viết phải đảm bảo:
- Nội dung ngắn gọn, súc tích, nhưng đầy đủ.
- Đúng trọng tâm, mục đích, làm nổi bật vấn đề.
- Đảm bảo thông tin trung thực, chính xác, có số liệu, dẫn chứng cụ thể.
- Tuyệt đối không sai chính tả.
- Ưu tiên sử dụng các kiểu biểu đồ, số liệu thống kê… trong báo cáo để tăng độ tin cậy.
Báo cáo bằng biểu đồ, số liệu sẽ tăng độ tin cậy hơn – Ảnh: Internet
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân mới nhất cũng không quá khó để thể hiện. Người lao động cần nắm chắc nội dung cũng như quy trình thực hiện để nhận được quyền lợi cho mình. Hy vọng với những thông tin Chefjob vừa chia sẻ, bạn sẽ tự soạn thảo một bản báo cáo đầy đủ thông tin, đảm bảo chuyên nghiệp và đúng với năng lực cá nhân.
Tin liên quan
Mẫu Bảng Tiêu Chí Đánh Giá Nhân Viên Hàng Tháng & Thử Việc
Sự Nghiệp Thăng Tiến “Vèo Vèo” Nếu Bạn Biết Tự Đánh Giá Bản Thân Đúng Cách