Để hoàn thành tốt vai trò tuyển dụng của mình, người làm nhân sự nói chung và trong ngành Nhà hàng - Khách sạn nói riêng nhất định phải nắm rõ 5 kỹ năng dưới đây mà Chefjob đã tổng hợp được.

Các nhà tuyển dụng thường dựa vào kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp của mình để đánh giá năng lực và phẩm chất của ứng viên xem họ có phù hợp với môi trường làm việc tại đơn vị mình không. Vậy ngược lại, để làm tốt vai trò của mình, Chefjob nghĩ rằng những người làm nhân sự cũng phải có các kỹ năng nhất định. Nhà hàng - Khách sạn là ngành đang có tiềm năng phát triển vượt bậc ở nước ta nên không khó để nhận ra nhu cầu tuyển dụng lĩnh vực này là rất lớn. Từ các vị trí cơ bản như Phụ bếp, Đầu bếp, Phục vụ, Pha chế, Lễ tân, nhân viên Buồng phòng đến các cấp bậc cao hơn như Quản lý nhà hàng, Bếp trưởng, Ca trưởng,... đều có tính chất khác nhau. Do vậy mà, người làm nhân sự cần nắm vững 5 kỹ năng sau để “bách phát bách trúng”, chọn được ngay nhân tài và quản lý thật tốt.

muon tro thanh mot nguoi lam nhan su gioi nhat dinh phai co nhung ky nang nayMuốn trở thành một người làm nhân sự giỏi, nhất định phải có những kỹ năng này - Ảnh: Internet

1. Kỹ năng sắp xếp

Trong một ngày, công việc cần giải quyết của người làm nhân sự không hề ít. Do vậy mà kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc là điều mà nhà tuyển dụng nào cũng cần. Bên cạnh đó, bạn cũng nên trau dồi khả năng ứng biến linh hoạt với các tình huống phát sinh mà vẫn đảm bảo được các phần việc cố định hằng ngày.

2. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Không chỉ có trách nhiệm giải đáp thắc mắc của một vài người mà ở tất cả các bộ phận, không chỉ hỗ trợ một cá nhân mà là toàn bộ tập thể. Chính vì thế mà kỹ năng giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc sao cho nhanh - gọn - hiệu quả sẽ giúp người làm nhân sự hoàn thành tốt công việc của mình trong ngày để tránh dồn ứ sang hôm sau.

la nguoi lien doi nhieu bo phan nen nguoi lam nhan su can co ky nang giai quyet van de totLà người liên đới nhiều bộ phận nên người làm nhân sự cần có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt - Ảnh: Internet

3. Kỹ năng thương lượng

Đây chắc chắn là một kỹ năng vô cùng quan trọng với người làm nhân sự. Thương lượng với ứng viên, thương lượng với đồng nghiệp, thương lượng với cấp trên để tất cả các bên đều có lợi chính là vài trò của người nhân sự.

4. Kỹ năng giao tiếp

Đối với ứng viên, đối với khách hàng, người làm nhân sự sẽ nghiễm nhiên trở thành hình ảnh đại diện cho đơn vị của mình. Điều này lý giải tại sao kỹ năng giao tiếp lại có tầm quan trọng với những ai đang làm việc trong bộ phận này đến thế. Giao tiếp tốt cộng với cách ứng biến tình huống linh hoạt sẽ giúp công việc của người nhân sự thuận lợi hơn.

giao tiep la ky nang nhat dinh phai co doi voi nguoi lam nhan suGiao tiếp là kỹ năng nhất định phải có đối với người làm nhân sự - Ảnh: Internet

5. Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn

Trong một tổ chức, tất nhiên sẽ không tránh khỏi những rắc rối trong nội bộ doanh nghiệp mình. Đơn vị càng lớn, càng nhiều người làm việc thì rắc rối càng nhiều. Để giúp tâm trạng cá nhân của mỗi người không ảnh hưởng đến công việc chung của tập thể, người nhân sự cần có kỹ năng giải quyết mâu thuẫn giữa các bên để nội bộ không xảy ra lục đục đáng tiếc.

Bạn thì sao? Có phải bạn đang và sẽ trở thành một người làm nhân sự? Nếu vậy thì, đừng quên ghi nhớ ngay 5 kỹ năng tất yếu không thể không có trên đây nhé.

banner lo tuyen dung den mat ngu

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!