Khách sạn là mô hình kinh doanh dịch vụ, vì vậy toàn bộ quá trình hoạt động phải đảm bảo hướng đến mục tiêu duy nhất là thỏa mãn tất cả nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, bạn luôn phải đề phòng những yếu tố khách quan lẫn chủ quan khiến khách sạn của bạn trở nên vắng khách mà Chefjob.vn chia sẻ dưới đây.

Chất lượng dịch vụ không đảm bảo
Chất lượng dịch vụ không đảm bảo sẽ làm khách sạn trở nên vắng khách hơn - Ảnh: Internet

Trong kinh doanh khách sạn, có nhiều lý do rất cơ bản bạn không để ý đến nhưng lại khiến khách hàng cảm thấy thất vọng, dần dần lượt khách đến lưu trú tại khách sạn cũng vơi dần. Nếu khách sạn của bạn đang trở nên vắng khách lạ thường, hãy kiểm tra xem bạn có đang phạm phải những sai lầm sau đây không nhé.

Không gian phòng thực tế không như mong đợi

Hiện nay, nhiều khách hàng lựa chọn khách sạn nhờ vào view phòng đúng như mong đợi như view nhìn ra biển, view toàn thành phố,… Tất nhiên khách sẽ xem trước hình ảnh phía khách sạn cung cấp trước khi quyết định, tuy nhiên trên thực tế nhiều khách lưu trú gặp phải tình trạng “nghệ thuật chỉ là ánh trăng lừa dối”. View và không gian phòng không như mong đợi tạo sự thất vọng cho khách hàng, thậm chí họ có cảm giác bị lừa và không hề muốn quay lại khách sạn thêm lần nào nữa nếu không có sự giải thích hợp lý.

Người khuân vác đợi… “tip”

Hầu hết khách lưu trú có thói quen “boa” tiền cho nhân viên khuân vác sau khi người này mang số lượng hành lý lên tận phòng, nhưng điều này không xảy ra ở tất cả trường hợp. Việc một số nhân viên khuân vác đứng chờ tiền “tip” từ khách là hành động thiếu tính chuyên nghiệp, góp phần tạo hình ảnh xấu cho khách sạn, làm ảnh hưởng đến thương hiệu. Bạn nên nhớ rằng, khuân vác là nhiệm vụ của nhân viên khách sạn và luôn có bộ phận đảm nhiệm công việc này, khách hàng không hề có trách nhiệm phải trả tiền vì sử dụng dịch vụ đó.

Nhân viên buồng phòng làm phiền khách

Dù khách lưu trú đã treo biển “không làm phiền” trước cửa phòng nhưng nhiều nhân viên buồng phòng vẫn cố ý gõ cửa để tiến hành dọn dẹp. Một lưu ý đặc biệt của bộ phận buồng đó là tôn trọng thời gian nghỉ dưỡng của khách, bất kỳ hoạt động vệ sinh nào đều phải có sự đồng ý trước đó và không bao giờ được vào phòng khi chưa có sự cho phép của khách hàng.

Xem ngay: 10 Kỹ Năng Phục Vụ Mà Nhân Viên Buồng Phòng Cần Biết

Nhân viên buồng phòng làm phiền khách

Các dịch vụ tại phòng bỗng… nghỉ sớm

Đối với khách thường xuyên về muộn thì dịch vụ ăn uống, thư giãn tại phòng là một sự cần thiết. Tuy nhiên, dịch vụ này thường không hoạt động sau 22 giờ và điều này gây nhiều bất lợi khi phục vụ khách. Những khách sạn duy trì dịch vụ phòng 24/24 sẽ phần nào khiến khách thoải mái hơn với lịch trình của mình.

Hóa đơn thanh toán thiếu chính xác

Mọi hoạt động tại khách sạn cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa cho khách, nhất là vấn đề tiền bạc, giá cả. Những hóa đơn thanh toán không chính xác có thể do nhầm lẫn, cũng có thể do nhân viên làm việc thiếu cẩn trọng. Việc này khiến cả hai bên tốn nhiều thời gian xem xét lại, làm khách sạn mất đi sự chuyên nghiệp.

Wifi quá yếu

Trong thời đại công nghệ tiên tiến, tất cả khách hàng đều có nhu cầu sử dụng internet. Đối với những khách lưu trú vì công việc, đường truyền wifi ở khách sạn quá chậm sẽ ảnh hưởng xấu đến tiến trình làm việc của họ. Sự khó chịu của khách khi than phiền về wifi sẽ khó để lại ấn tượng tốt đẹp về khách sạn.

Thang máy không đảm bảo chất lượng

Khách sạn nhiều tầng đòi hỏi khách phải di chuyển thường xuyên bằng thang máy. Nếu khách hàng chỉ còn 15 phút để kịp dự tiệc buffet sáng và thang máy quá đông người hoặc vận chuyển hàng hóa khiến họ phải chờ đợi thì thật không may. Để tránh gây thất vọng cho khách, khách sạn cần đảm bảo số lượng thang máy phù hợp với số lượng khách lưu trú và nhân viên, đồng thời có thang máy vận chuyển hàng hóa riêng biệt.

chờ thang máy quá lâu
Việc đứng chờ thang máy quá lâu làm mất thời gian quý giá của khách lưu trú - Ảnh: Internet

Quản lý và vận hành khách sạn không hề đơn giản, việc giữ chân và thu hút khách hàng lại càng khó khăn hơn. Để khách sạn của bạn luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ, làm hài lòng tất cả khách lưu trú, tốt nhất bạn không nên phạm phải những lý do khiến khách sạn vắng khách mà Chefjob vừa chia sẻ trên.

Tin liên quan

Sự Cần Thiết Của Quản Lý Rủi Ro Trong Khách Sạn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Họ và Tên(*)
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Số Điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Email nhận tin tuyển dụng(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Ngành(*)
Invalid Input

Chuyên ngành
Vui lòng nhập chuyên ngành của bạn

Địa điểm dự tuyển(*)
Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

  • Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
  • Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành NH - KS
  • Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên
Tên đơn vị(*)
Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Người liên hệ(*)
Vui lòng nhập tên người liên hệ

Email(*)
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Số điện thoại(*)
Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Khu vực(*)
Vui lòng chọn khu vực của bạn

Bài viết liên quan

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!