Doanh thu luôn là nỗi trăn trở của nhiều chủ nhà hàng khi phải liên tục đưa ra chiến lược phù hợp với từng hoàn cảnh, đối tượng nhằm mục đích mang về lợi nhuận lý tưởng. Khách hàng nghĩ rằng họ luôn có cách chọn giá tốt nhất? Sự thật là nhà hàng cũng có bí quyết để thực khách chi nhiều hơn đấy.

Hình dáng ly cũng góp phần giúp nhà hàng up-selling - Ảnh: Internet

Trong kinh doanh nhà hàng, bên cạnh việc nâng cấp chất lượng món ăn, thay đổi cung cách phục vụ… thì cung cấp một bảng giá hấp dẫn, kèm theo một chút mẹo nhỏ cũng dễ dàng khiến khách hàng sẵn sàng sử dụng thêm dịch vụ, sản phẩm của nhà hàng. Doanh thu nhà hàng cần liên tục được nâng cao, 8 phương pháp kinh doanh dưới đây sẽ giúp bạn mang về số lợi nhuận tốt hơn nhiều.

Hình dáng ly

Não bộ con người có xu hướng ước tính lượng đồ uống còn lại nhờ vào mức chất lỏng còn trong ly. Khi bạn sử dụng ly cong, phần đầu rộng và đáy ly thu hẹp lại, khách hàng khó lòng định mức chính xác nên có xu hướng uống nhanh hơn, sau đó họ gọi thêm nhiều hơn. Nhiều vị khách lầm tưởng ly ngắn, rộng sẽ ít hơn ly cao và hẹp. Thực tế là họ sẽ uống ly thấp nhanh hơn mà lượng chất lỏng của 2 loại ly cũng không có sự khác biệt.
Xem thêm: Nghệ Thuật Cross-Selling Trong Kinh Doanh Nhà Hàng – Khách Sạn

Miêu tả cụ thể món ăn

Một thực đơn mới lạ, đặc biệt luôn khiến khách thích thú hơn. Thay vì thể hiện tên món ăn như bình thường, bạn có thể đặc tả món ăn chi tiết như “thịt bò thăn 28 ngày tuổi kèm khoai tây thơm lừng” thay vì “thịt bò khoai tây” như bình thường. Sự thay đổi này giúp bạn nâng giá trị của các món ăn trong nhà hàng, đồng thời theo kênh SciShow Psych, một thực đơn được mô tả công phu, chi tiết cũng góp phần gia tăng 27% doanh thu cho nhà hàng.

Chỉ sử dụng số cho giá thành trên thực đơn

Nhiều nhà hàng chỉ sử dụng số mà không thêm đơn vị tiền tệ vào thực đơn không phải vì sự tiết kiệm in ấn nào. Một khi không nhìn thấy đơn vị tiền tệ, phần lớn khách hàng sẽ không cảm nhận được sự đắt đỏ, nhà hàng thành công trong việc đánh lạc hướng sự quan tâm về giá của khách.

Một chiếc đĩa nặng mang lại tâm lý tốt hơn về chất lượng - Ảnh: Internet

Càng nặng càng ngon

Tâm lý con người hiện nay vẫn còn quan niệm về cân nặng đồ ăn tỉ lệ thuận với chất lượng của chúng. Do vậy, nếu bạn sử dụng một chiếc đĩa dày bằng sứ, dụng cụ (muỗng, nĩa, dao…) bằng inox sẽ khiến khách có tâm lý món ăn này ngon hơn nhiều.

Kích thước đĩa

Tùy vào loại hình kinh doanh mà bạn có thể chọn kích thước đĩa hợp lý nhất. Nếu như nhà hàng buffet sử dụng đĩa nhỏ để tránh tình trạng khách lấy nhiều thức ăn hơn cần thiết, thì nhà hàng À La Carte lại dùng loại đĩa lớn để khách luôn cảm thấy mình chưa ăn đủ và gọi thêm.

Màu sắc

Nếu để ý bạn sẽ thấy, các cửa hàng thức ăn nhanh sẽ sử dụng gam màu vàng – đỏ trong nhận diện thương hiệu cũng như không gian phục vụ. Bởi 2 màu này có tác dụng kích thích ăn uống, khiến khách hàng cảm thấy ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, hãng nước uống giải khát lại sử dụng phần lớn bao bì màu xanh dương để tạo cảm giác mát lạnh, sảng khoái cho khách khi uống loại nước này.

Hình dáng biểu tượng

Một số hương vị đặc trưng gắn liền với biểu tượng cụ thể, ví dụ chocolate đi với hình tròn hoặc hình cầu, chút cay đắng sẽ đi với các hình thù góc cạnh. Đầu bếp có thể vận dụng sự liên tưởng này trong cách bài trí, tạo sự thú vị và giúp khách hàng cảm nhận món ăn tốt hơn.

Sự bài trí

Một món ăn đạt tiêu chuẩn đến từ cả 2 yếu tố: Hương vị và hình thức trang trí. Ngoài sự đầu tư về chất lượng hương vị, Đầu bếp cần biết cách bài trí cho món ăn thêm phần bắt mắt. Chắc hẳn rằng một đĩa salad ngập tràn rau củ quả xếp lộn xộn sẽ không thể hấp dẫn bằng đĩa salad gọn gàng, đẹp mắt.

Một món ăn được trang trí đẹp mắt sẽ khiến khách hàng ngon miệng hơn - Ảnh: Internet

Để thực khách sẵn sàng bỏ ra một khoản nhất định cho sản phẩm, dịch vụ, nhà hàng cần một chiến lược hợp lý. Bên cạnh điều chỉnh giá, bạn có thể linh hoạt sử dụng một vài thay đổi nhỏ như Chefjob vừa chia sẻ. Chắc chắn rằng, khách hàng sẽ vui vẻ chấp nhận để thưởng thức món ăn mà phần nào bỏ qua vấn đề giá cả đấy.

Tin liên quan

Âm Nhạc - Bí Mật Giúp Nhà Hàng Hút Khách Tăng Doanh Thu
Chiến Lược Kinh Doanh Nhà Hàng Hiệu Quả Giữa Thị Trường Cạnh Tranh Gay Gắt

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Invalid Input

Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Vui lòng nhập tên người liên hệ

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Bài viết liên quan

Liên Hệ

Địa chỉ

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!