Thị trường kinh doanh càng sôi nổi thì vấn đề cạnh tranh càng trở nên gay gắt, khủng hoảng truyền thông rất dễ xảy ra, đòi hỏi chủ đầu tư cần thông minh, khôn khéo giải quyết. Lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) đang liên tục biến đổi, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn phương pháp xử lý nếu có khủng hoảng xảy ra?

khủng hoảng truyền thông
Bạn đã biết cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong NHKS - Ảnh: Internet

Trong kinh doanh NHKS, giá trị của thương hiệu rất quan trọng, do đó bằng bất kỳ giá nào bạn cũng phải bảo vệ thành công danh tiếng của thương hiệu. Nếu xảy ra khủng hoảng truyền thông, tốc độ giải quyết cùng độ chính xác trong hành động là rất cần thiết, tránh trường hợp bị loại bỏ khỏi thị trường. Vậy đối mặt với khủng hoảng, các doanh nghiệp NHKS cần làm gì?

Phản ứng nhanh nhạy

Ngay khi khủng hoảng bắt đầu, cho dù thông tin chưa có sẵn thì sự im lặng của doanh nghiệp cũng sẽ dẫn đến giả định, suy đoán, thậm chí là buộc tội công khai. Một tổ chức dám đứng lên phát biểu trong thời gian khủng hoảng sẽ nhận được nhiều tín nhiệm cũng như “cứu nguy” cho cả khách hàng và người tiêu dùng hơn là sự im lặng không cần thiết.

Trách nhiệm của doanh nghiệp

Bất kỳ cuộc khủng hoảng nào xảy ra thì điều cuối cùng mà khách hàng muốn nhận được là giải pháp hiệu quả. Khi đã nắm đầy đủ thông tin về khủng hoảng, hãy thẳng thắn chịu trách nhiệm và lên tiếng khi hành động.

khủng hoảng truyền thông
Doanh nghiệp NHKS cần chịu trách nhiệm nếu để xảy ra khủng hoảng - Ảnh: Internet

Hối hận

Khủng hoảng về mặt truyền thông, đặc biệt là các cuộc khủng hoảng danh tiếng, tác động rất lớn không chỉ đến tổ chức, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng… đó. Tuy nhiên, việc thể hiện sự hối hận lại vô cùng khó khăn do các tác động pháp lý tiềm ẩn của lời xin lỗi.
Bạn có thể bày tỏ sự thông cảm đến đối tượng bị ảnh hưởng, đơn giản là một câu nói cho thấy sự tiếc nuối của bạn vì khủng hoảng, thừa nhận cảm giác của những người chịu ảnh hưởng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần khẳng định đây là một con đường dài để khôi phục niềm tin nơi khách hàng, cho thấy sự quyết tâm của bạn trong hướng giải quyết.

Phục hồi tình tình hoặc bù đắp

Nếu bạn cần chịu trách nhiệm về bất kỳ sự mất mát nào, hãy bù đắp thỏa đáng cho họ. Trong một hoàn cảnh thích hợp, bạn có thể diễn tả chi tiết sự bù đắp này cho những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, và nhớ công khai điều này.

Cải cách

Từ cuộc khủng hoảng, hãy tìm hiểu vấn đề cốt lõi, nguyên nhân xảy ra sự việc. Từ đó, bạn công khai thừa nhận toàn bộ hành động sẽ thực hiện tiếp theo hoặc quy trình xử lý sao cho tình trạng này không tiếp diễn.

Giải quyết tình hình

Kể cả khi cuộc khủng hoảng đã kết thúc, bạn cũng đừng ngừng liên lạc. Thay vào đó, doanh nghiệp nên cởi mở đón nhận, đưa ra kết luận có trách nhiệm và vạch ra con đường rõ ràng ở phía trước.

xử lý khủng hoảng truyền thông
Công khai cách xử lý cũng là một điểm cộng cho doanh nghiệp - Ảnh: Internet

Giữa sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp NHKS, sự cố về mặt truyền thông có thể xảy ra từ nhiều lý do khác nhau. Cách xử lý khủng hoảng truyền thông cho thấy tầm nhìn xa trông rộng, sự nhạy bén và nhanh chóng của những người đứng đầu doanh nghiệp NHKS. Dù khủng hoảng xảy ra ở thời điểm hay mức độ nào thì việc giải quyết cũng cần nhanh nhất có thể, khéo léo để không dẫn đến tình huống tiêu cực nào.

Tin liên quan

Cách Ứng Xử Khi Nhận Phản Hồi Tiêu Cực Về Khách Sạn Trên Mạng Xã Hội

7 Thói Quen Giúp Bạn Trở Nên Xuất Chúng Trong Công Việc

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ứng viên - Muốn Chefjob tìm việc

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN GIÚP BẠN CÓ CÔNG VIỆC TỐT NHẤT!

  • Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
  • Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
  • Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Ví dụ: NGUYỄN VĂN A

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Invalid Input

Vui lòng chọn địa điểm bạn dự tuyển

Nhà tuyển dụng - Muốn Chefjob đăng tuyển

HÃY ĐỂ CHEFJOB.VN TÌM NHÂN SỰ TỐT NHẤT!

Vui lòng nhập tên đơn vị của bạn

Vui lòng nhập tên người liên hệ

Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại của bạn

Bài viết liên quan

Liên Hệ

Địa chỉ

Kết nối với Chefjob
Chứng nhận bởi

Đăng nhập bằng tài khoản Chefjob

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!